naninibago

oo alam kong nasa stage ako ng pagaadjust sa bago kong environment, but im in the “reklamo & angal” mood right now. i tend to practice this thingy talaga whenever im submerged into something. its too obvious that i have to learn a lot of stuff since bago saken tong ginagalawan ko, ang masaket pa nun ang taas ng expectation sa sobrang taas, gusto ko ng malula. in fairness to my mentor, ok naman ung methodology nya eh, its just that a part of my brain is opposing it. there is always something new to surprise me. but come to think of it, pare pareho lang naman, ang adjustment ay bahagi talaga ng pangangapa at pagkatuto sa isang bagay na ngayon mo pa lang tutuklasin. pero teka, kung ang adjustment ay natural na bagay, san ba talaga ako naninibago?

ahh alam ko na, if its not the environment that is causing me reacting this way, then maybe its the people around me. dangan kase, when i jump to this place, i expected everyone to be professional, mature ika nga dahil mga veterans na. but in a way, meron pa ring mga nosy, immature with some freaking attitude. alam mo ung tipong, may kasama ka sa training na magsyota, at dahil nag break sila, eh nadidisturb nila ung buong training atmosphere. yup dali mo, so im sure u know now, why ako nabababawan at naninibago sa mga ganung pagkakataon, siguro kase hinde ko ineexpect, siguro inasahan ko lang na magiging professional ang approach ng bawat isa. besides, un naman dapat ang mangyari dahil opisina nga iyon. so dahil nga sa mga kakaibang kinikilos ng tao sa paligid, andyan ang mga walang humpay na chismis, kesyo ganto ganyan, pati tuloy ako na ayaw sanang sumawsaw sa problema ng may problema eh nakukwentuhan, nasasabihan at tuloy napapaisip paminsan minsan. hinde ko pa naman tipo ang makelam sa iba dahil ayoko rin ng ang buhay ko ang pinapakelaman. i think personal issues must be handled personally (tama naman diba?) at hinde na dapat pang ibroadcast sa ibang tao na 3 weeks mo pa lang nakikilala. what the hell, ano ba ang pake nila sa reason ng breakup nyo. well maybe, they need an outlet, ok sige na nga, pagbibigyan ko na. at tila ba gusto kong matawa pero meron din naman akong naeencounter na kapwa trainees who are so unbelievable. imagine, bawat banggitin ng trainer namen is nakakrelate sya, abah kakaiba un, and mind u, even senator bong revilla daw is calling him sa bahay para lang pahintuin sya sa pagpoproduce ng mga pekeng DVDs nila dahil aminado syang financier sya ng pamimirata ng DVD. wow astig, khit mejo gangster ang dating ahahha! talagang u meet different people UNEXPECTEDLY!

ok, segue na ako dahil nagpanggabi ako, feeling ko naging biktima ako ng pagdadamot sa mga palabas na dapat kong sundan. oo may mga gusto sana akong abangan kaso night time naman ang slot, kaya nga para makabawi ako eto at pinipilit kong manood ng mga dvd movies whenever i get home, isa sa mga pinupuntirya ko ay ang classic movie na the Godfather kung saan si Al Pacino ay fafable pa, uumpisahan ko to sa weekend at malamang matapos ko rin bago ako bumalik ng trabaho, hehehe.

isa rin sa mga ginagawa ko as of now is playing Monster Hunter, its an RPG game in which u need to fulfill quests, adventure type of game and ilan lang to sa mga role playing game na sinusubukan kong isama sa lifestyle ko, hehe mejo starter pa lang kase ako pagdating sa RPGs eh. so siguro yan muna for now, mejo natagalan na rin akong dalawin tong bahay ko. syempre nagbubusy busyhan ako.

Leave your awesome comments

