when east meets west

kapag magbubukas ako ng tv, iniisip ko kung matatawa ako sa mga balitang mapapanood ko or seseryosohin ko un. last night i was able to watch bitag and karen davila’s show in channel 2. im fond of flipping channels, and im sure maiinis ka lalo na pag ako ang may hawak ng remote control, hehe.

bitag exposed the operation of a call center in Ortigas wherein the account is about the American Chat Link, the agents are allowed to view cybersex and the “support” they are providing is basically cyber chatting. kumbaga, the pervert client is viewing a lustful lady at the other end, pero hinde un ang kachat nya talga, at si lokong pervert ay napapaniwalang un nga ang kachat, not knowing that someone or should i say, many are actually viewing what they are doing, wow fiesta kung fiesta! nagulat nga ako na meron pala talagang ganung “account” pero ang pinagtataka ko lang is how this private business was able to operate khit pa ang magiging epekto sa mga empleyado ay ang gawin silang mga future rapists at gawing 24/7 ang kanilang lustful fantasies. yun ba ang katapat ng mas malake nyong sweldo? ano ba ang values na matutunan nila kung puro cocks, pussy, anal sex, doggy style, masturbation (ayan kasama na ako sa google search heheh) ang makikita nila sa araw araw. at sa sitwasyong ito, isa lang masasabe ko…malake ang bandwidth ng company nila to accomodate online streaming. nakakamangha slash nakakainggit slash nakakadisappoint (while nodding)

sa kabilang station naman, nahuli na ang holdapers gang conducted by the operatives of nbi habang bumabaybay sila papuntang north edsa. on the spot nahulihan ang mga kawatan ng sangkaterbang cellphones na galing sa mga biktima na nakasakay sa bus. this time, natutuwa ako na kahit papano, nakakagawa pa rin ang mga kapulisan ng matitinong paghuli sa mga masasamang taong pakalat kalat lang sa daan. good job mga bossing, sa pagkakataong ito binabawasan nyo ang worries ng mga taong commuters dyan sa may northbound. pag may mga hulihang nagaganap, iisa ang iniisip ko sa mga ganitong eksena, na ung mga ninakaw na cellphone which will serve as evidence to charge the holdapers, after maidokumento ng mga kapulisan, talaga bang bumabalik pa yun sa mga tunay na may ari? kung hinde san napunta?? arggh i dont know, can anyone tell me? hehehe.

alright so hinde naman puro crimes ang mailalagay ko sa entry na to about my days off. i watched the gig of Side A band in dvd, wherein they sang Later, All I need, Stars, etc. usually mga old songs of 80s and 90s. abot na abot din ni Joey, lead vocals, ung kantang I dont wanna miss a thing, nag ala Aerosmith, but the best thing i like about the gig is ung medley nila ng Queen, damn they are so good and well blended in their rendition of Bohemian Rhapsody, iisipin mong originally, kanila ung kanta. i guess dun nagiging angat ang isang artist or banda, kapag kaya nilang angkinin ang isang kanta.

may times talaga na bigla na lang akong dadalawin ni Mr. Sentimyento at ako’y iinisin sa pagpapaalala sa nakaraan, para syang si kamatayan na umaaligid at pasumpong sumpong. kung sana ang utak na tao ay pwedeng ireprogram, ung bang ianticipate ang emotions tulad ng sadness or the feeling of being empty, para bago pa ito mag occur, meron na tayong solution about it. but i guess, that what makes us human, because kahit may times na malungkot, tuloy lang ang buhay naten, dahil para tayong orasan na hinde maaring huminto. 😉 (aminin mo, hinde mo na gets kung ano tong part na to ano, hehehe!)

Leave your awesome comments

