the butete monologue

so what kung malake ang tyan ko? sino rin ang nagbigay sayo ng karapatang titigan to? feelin mo buntis ako? sa tingen mo di ako nagcombantrin? or akala mo siguro napadaan ako sa kainan gantong fiesta ha?

anak naman kase ng pitomput-pitong tupa, kung baket naman napaka obvious na medyo lumalake nga ang tyan ko…kung itatanong mo anong dahilan, malay ko at pake ko. opo hindi ako ganun ka beauty conscious na tila nagkakandatae kapag may pumansing, “hey tumataba ka ata” sabay tingen sa tyan. hindi ko kinasanyang gumamit ng tape measure pra mya maya manukat kung nabawasan or nadagdagan ba ang akeng weyst line. in other words, hinde ako body conscious.

walang masama if nafafascinate kayo sa tyan ko dahil abahh pambihira kita mo nga naman ang lake ng tyan ni miss pero hinde buntis. ok lang sana kung sa sarili mo lang sinasabe ang masama nito, chinichismis mo pa dun sa kasama mong gelpren na mukhang anorexic!!!

kung tutuusin, wala akong pake how it happened, why it happened and when it happened. siguro dahil may juan dela cruz akong syndrome, tipong pagkakain ang sarap mag siesta, zzz. or msarap sumalampak sa sofa habang nagfiflip ng channels, habang nagtetext or habang nagbbite ka ng kuko. pero gayunpaman, wala ka pa rin pakelam kung ano man ang madagdag saken. hindi naman hinaharangan ng tyan ko ang buong kalsada para maging dahilan at titigan mo to. isa pa, meron ka namang tyan na pwede mong titigan. kung tatanungin mo saken kung nakainom na ko ng yakult, halos maging kalasa na ng laway ko yan dahil palainom talaga ako nyan.

kung tutuusin marameng pwedeng maging magandang resulta ang pagkakaron nito. una, instant patungan ng braso habang nakahalukipkip ka, pwede ring maging unan ng boylet mo, pwede mong himas himasin at sabihing “boss masama ang tyan ko, uwi na ho ako,” pwede ring pang cushioning pag siksikan sa concert, may magmamana na rin sa pantalon ng nanay mo at marami pang iba. kaya hindi rin masama if medyo nagkakatyan ka na…dahil maaring senyales din ito na nagkakaedad ka na.

siguro ung ibang tulad ko, maraming ginagawang activities, andyan ung involve themselves to sports, to badminton, to swimming oh basta un sports na nga eh. andyan din ung sawtbits dayet at kung ano ano pa. siguro nagpadala sila sa mga komento at tingen ng kung sino sino kaya ayun gusto nilang lumiit ang tyan nila.

ahh basta ako, ill still eat ung tama lang saken, lumake man to or lumiit, isang hamak na butete pa rin ako. i dont follow the pa sexy trend. i set my own trend.

Leave your awesome comments

