a wake up call

buhay na naman ang mga times na ang saya, parang wala akong iniisip na trabaho. gantong ganto ang pakiramdam nung newly hired pa lang ako dito. im currently on training, i must admit ang saya cuz at least here i get to be on my own, i learn something new, get to know other ppl at higit sa lahat hindi ako sunod sunuran sa utos ng kung ano. kaso pag naiisip ko na babalik na ko sa duty ko by next week, nakakaramdam na agad ako ng takot. parang trauma, yaikkss!

ironic as it seems, kunwari pang ayaw kong bumalik ng trabaho pero eto ako, on my workstation, hehe actually gusto ko lang mag add ng entry dito sa site ko. opps nagpapalusot ba? no rily im just here suppose to be telling something interesting…somehow.

so as part of checking my inbox na napuno na nga yata, at nakkawalang gana na ring halungkatin ang mga emails, i read something in which my mind strongly disagrees with. hmm, kung ano man un, tulad pa rin ng typical na madalas kong icomplain khit wala akong magawala…WORK. oh yes, additional work, inexplainable work..and whatever adjective that is quite detrimental.

at sabe nga ng co trainee ko na wag kang papayag not to say things to ur superiors pag dina kaya…learn to speak up kase lahat naman ng bagay may hangganan. i wish my boss realizes that.

and yeah thats G for Grumpy.

Leave your awesome comments

