languorous weekend

friday. i was on my way to the mall, ng may isang lalakeng nakasabay ko sa escalator bigla na lang nagtanong kung san ako nagwowork. syempre natakot ako sa kanya, not cuz of his face (but quite) but becuz of his way of asking me. so i dont say anything to him, rather sumenyas lang ako, tipong “uhm sa tabi tabi lang” if ill put it into words. when we reach the 2nd floor, nagtataka ako why paikot ikot lang sya sa isang area, it is as if may inaantay sya. thats when i started to think na baka he is stalking me, so what i did is pinasukan ko lahat ng stores in gateway, khit halatang meron akong pinagtataguan. then bumaba ako sa kabilang escalator khit halos dulo na yun. its quite scary kase alam naman naten na sa panahong ito, khit hindi mayaman hinoholdap, nirerape at kung ano ano pang kalokohan ang pwedeng mangyari. wanko.

saturday. we went to the housewarming (sabe ni sesh homecoming daw ehhe) of raia and company, well wala namang kameng inaasahan ibang taong pupunta dun kundi kame kame rin lang. but its good to see them again. konting kainan lang and sila nag inuman. yup sila lang, kase mahirap ng mag inom ng ganung time.

sunday. umiral na naman ang pagiging cranky ko for this day. yeah u know that already. its basically because of a decision na ginawa nya. and yes i dont like it, but i have no choice as i am forced to understand it. sana nga maintindihan ko in the real sense of grasping the thoughts. later in the afternoon, we were about to meet ppl from muks, kaso kame kame rin nila blissy ang nagkikita due to some miscommunication. ewan ko ba kung baket parang uso ang miscommunication para sa araw na to. anyways, eto ung pic na nangyari khapon as we went to dencios, tapos roam around gateway area lang. in the pic below, its me and blissy. ung ibang pics, baka bukas ko na lang ipost here.

medium_blis_daps.jpg
Leave your awesome comments

